Những chuyến du lịch trở lên tuyệt vời cùng đệm hơi ô tô

Những chuyến du lịch trở lên tuyệt vời cùng đệm hơi ô tô

Một chuyến đi công tác, du lịch hay về quê phải di chuyển trên chặng đường dài luôn tạo ra sự mệt mỏi cho người đi ô-tô, nhất là đối với trẻ em. Một chiếc đệm hơi có thể dùng làm giường nằm mi-ni ngay trên xe trở thành vật dụng cần thiết phục vụ cho sức khỏe.


Mỗi khi đến các dịp nghỉ lễ, nghỉ hè, du lịch, nhiều chị em bàn tán chuyện đi chơi xa, nhưng ai cũng ngán ngẩm việc phải ngồi trên xe với tư thế co chân cả hàng giờ đồng hồ. Mọi người thường than phiền, muốn “đánh” một giấc trên xe để tới nơi trong tâm trạng khỏe khoắn, nhưng ngặt nỗi băng ghế quá hẹp không thể thoải mái ngả lưng để nằm.
Để khắc phục những hạn chế đó, đặc biệt là đối với người đau lưng, giới kinh doanh phụ tùng thiết bị giới thiệu khách hàng tìm mua sản phẩm mới: Đệm hơi cho ô-tô. Chiếc đệm hơi này sẽ biến băng ghế sau của xe hơi và phần để chân trở thành một chiếc giường bằng phẳng mà bạn và gia đình có thể nằm ngủ thoải mái trên đó.

Dù di chuyển đường ngắn hay đường dài thì cũng sẽ dễ chịu hơn là cứ xếp chân hoặc ngồi nghiêng mà không chợp mắt được.
Theo tìm hiểu của chúng tôi, chiếc đệm hơi này có 2 khoang bơm gồm: 1 cho phần đệm và 1 cho phần chân. Chỉ cần bơm phần đệm để làm giường hơi để trên đất hoặc phía khoang sau khi cần nghỉ ngơi rất tiện lợi. Với thiết kế linh hoạt, chỉ mất 4-5 phút bơm hơi và lắp đặt đã có ngay một chiếc giường êm ái cho người đi xe.

Khi không dùng cũng chỉ mất thời gian vài phút để xì hơi và gấp gọn vào như một chiếc túi xách với trọng lượng khoảng 3,5kg. Với kích thước dài 1,3 mét, chiều ngang gần 1 mét (phổ biến 35 x 28 x 12cm), đệm hơi có chất liệu bề mặt bằng vải cao cấp dày, các bộ phận khác bằng PVC có khả năng chịu nhiệt, chịu mài mòn. 
Cách sử dụng đệm hơi cũng khá dễ dàng. Đầu tiên, cắm bơm vào tẩu điện. Đặt đệm hơi lên băng ghế sau, mở nắp van màu trắng ra. Sau đó dùng đầu bơm to nhất bơm hơi vào bên trong. Khi bơm đầy hơi thì lắp van màu đen vào rồi dùng đầu bơm cỡ trung bơm cho đầy hơi thì dừng lại. Tiếp tục rút đầu bơm và đóng nắp van lại và trải thẳng mặt đệm lên băng ghế sau.
Sau khi sử dụng xong không còn cần đến chỉ cần xì hơi gấp lại cho vào cốp xe rất tiện lợi, nhẹ nhàng. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng khuyến cáo, đệm chỉ chịu được 100kg, nếu chịu trọng lượng cao hơn sẽ có khả năng nguy hiểm do quá áp suất dễ gây nổ.

Chị Nguyễn Thị Kim Khánh, (đường Nguyễn Lương Bằng, quận Liên Chiểu) đã dùng sản phẩm đệm hơi ô tô cao cấp được gần một năm) cho biết: Chúng có ưu diểm là tiện lợi khi mang theo không chiếm nhiều diện tích của cốp xe.
Nhà có trẻ con hay đưa đón bằng ô-tô thì nên trang bị đệm này, vừa giúp không gian chiếc xe rộng hơn vừa an toàn ngay cả khi trẻ hay nghịch ngợm. Tuy nhiên, hạn chế của sản phẩm là khi mới sử dụng có mùi hơi khó chịu nên bạn có thể kết hợp sử dụng với nước hoa ô tô để xóa bỏ mùi của lớp cao su. Một điểm yếu khác là khi bơm lên thì thành khoang nằm tốt, nhưng ngồi là chân không chạm sàn.

Trên thị trường có nhiều sản phẩm chất lượng thấp, nhựa cao su không tốt thường hay bị xì, phải vá nhiều, độ bền không lâu. Do đó, một lần sắm thì nên chọn loại chất lượng tốt, đệm hơi ôtô cao cấp để dùng lâu dài. Lưu ý khi tháo bơm khỏi đệm sẽ bị xì hơi rất nhanh, cho nên cần nhanh tay đậy van lại ngay cho căng. Một số loại được thiết kế van bơm 1 chiều với 2 mức bơm, nếu không sử dụng thành thạo sẽ lúng túng không đạt hiệu quả bơm như mong muốn.
Hiện nay, các điểm bán cung cấp nhiều loại đệm hơi được sản xuất trong nước và nhập khẩu. Giá cả cũng có nhiều mức khác nhau từ 900.000 đến 1,5 triệu đồng/cái, sản phẩm có nhiều màu khác nhau. Theo người bán, một bộ nệm hơi bao gồm cả các phụ kiện đi kèm như 1 bơm điện, 2 gối hơi, 1 bộ keo vá dự phòng và 1 túi đựng nệm.
Với chiếc đệm hơiô-tô này, người đi xe sẽ bớt cảm giác “cực hình” khi phải đi xa. Những gia đình hay tổ chức đi dã ngoại, khi vui chơi ở khu vực có bãi cỏ chỉ cần bơm hơi rồi đặt xuống là đã có một chỗ ngồi êm ái làm mọi việc tùy thích.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biến ô tô thành giường ngủ chỉ với đệm hơi ô tô

Làm thế nào để sử dụng đệm hơi ô tô đúng cách?

Đệm hơi ô tô – Những nguy hiểm của việc thiếu ngủ khi lái xe